Kiểm soát sâu mọt hại nông sản

Diêt mọt

Mọt là một trong những loài gây hại phá hoại nông nghiệp nhiều nhất, hại nông sản.

Chúng có thể được tìm thấy trong nhiều loại nông sản khác nhau, nhưng chúng đặc biệt gây hại cho các loại ngũ cốc gạo, ngô và quả hạch.

Mọt gạo 1

 

Contents

Hướng dẫn đầy đủ về các loại mọt, các biện pháp kiểm soát và kỹ thuật phòng ngừa sâu mọt hại nông sản

Các biện pháp kiểm soát sâu mọt hại nông sản bao gồm sử dụng thuốc trừ sâu, pheromone, bẫy và kiểm soát sinh học.

Các kỹ thuật phòng ngừa bao gồm bảo quản nông sản trong hộp kín và sử dụng thuốc diệt côn trùng để xua đuổi mọt ra khỏi nhà.

Mọt là gì?

Mọt gạo

Mọt được phân bố khắp thế giới đặc biệt là các nước nhiệt đới. Mọt gạo ăn hại tất cả các loại lương thực, sinh sản nhanh, khả năng thích ứng rộng với môi trường, thời gian sống dài.

Mọt gạo có vòi nhọn, khi ăn dùng vòi đục một lỗ nhỏ và đẻ trứng vào đó. Trứng nở, sâu non lớn dần lên ăn nội nhũ hạt, chỉ để lại lớp vỏ mỏng không có giá trị sử dụng.

Kiểm soát phòng chống sâu Mọt hại Nông sản

Trước hết chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và phân loại dạng mối để có cách xử lý

Mọt gỗ

Kiểm tra các địa điểm có khả năng, mọt hoạt động cao có chứa nhiều Xenlulozo như gỗ , tủ , kệ , bếp, pallet gỗ …

Sâu Mọt hại Nông sản

Có trong các loại nông sản như : Gạo , ngô , lúa mì , các loại đậu …

Xem thêm: Thuốc diệt mọt nông sản Actellic 50EC

Sử dụng hóa chất:

  • Khử Trùng Xông Hơi ( Phương pháp trùm bạt xông hơi ): Sử dụng bạt để trùm lô hàng bị mọt và côn trùng kho. Trong bạt sẽ chứa thuốc viên ,dạng khô hun trùng theo hàm lượng 9gam thuốc / m3 lô hàng . Qúa trình trùm bạt ủ côn trùng trong vòng 7 ngày thì sẽ tháo bạt và thông thoáng.
  • Phòng chống mọt: Phương pháp này chỉ áp dụng cho Mọt gỗ .Sử dụng các thuốc phun tồn lưu diệt mọt để chống mọt . Phun kĩ và ướt các khu vực gỗ , nhất là khu vực bị mọt rồi Đối với các loại gỗ sẻ , gỗ miếng thì nên áp dụng phương pháp ngâm tẩm thuốc chống mọt .

Quick phos

Xem thêm: Thuốc xông mọt nông sản Quickphos 56%

Tổng kết

Mọt gạo là loài gây hại hạt phổ biến nhất trên thế giới. Chúng có thể gây ra thiệt hại lớn về kinh tế cho nông dân và thậm chí có thể dẫn đến nạn đói ở một số nơi trên thế giới.

Cách tốt nhất để ngăn chặn sự xâm nhập của mọt gạo là giữ cho khu vực bảo quản thực phẩm của bạn sạch sẽ và khô ráo, bảo quản ngũ cốc trong hộp có nắp đậy kín, kiểm tra gạo mỗi lần trước khi nấu và loại bỏ bất kỳ loại côn trùng nào bạn tìm thấy. Sâu đây là các cách diệt mọt gạo trong nông sản và phòng chống mọt gạo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934105186
0933258486
Zalo : 0934105186
Zalo : 0933258486