Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả

Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả

Chắc hẳn rằng chúng ta đã không ít lần cảm thấy khó chịu vì những chú ruồi cánh bướm. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong nhà của ta. Việc ruồi cánh bướm bay xung quanh cũng như bám vào đồ đạc, người mình khiến rất nhiều người đau đầu. Đó là lý do chúng ta nên tìm cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả nhất có thể. Như thế sẽ không phải cảm thấy phiền phức nữa.

Tác hại của ruồi cánh bướm

Ruồi cánh bướm hay còn được gọi là ruồi cống là một mối đe dọa, phiền phức lớn tới cuộc sống sinh hoạt và sức khoẻ của con người. Loài ruồi này thường sinh sống ở những cống rãnh, bãi rác, những nơi có điều kiện ẩm thấp. Chúng có đôi cánh to hơn ruồi nhà bình thường và có lông ở cánh. Ruồi cánh bướm thường xuất hiện nhiều vào ban đêm ở những căn bếp của con người để kiếm ăn.

Ruồi cánh bướm không cắn người và gây ra bệnh trực tiếp cho con người. Tuy thế, chúng mang những mầm bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm đến con người. Vì môi trường sinh sống của ruồi cánh bướm là những nơi bẩn và ẩm thấp. Nên trong người chúng mang rất nhiều vi khuẩn đến từ những nơi này. Sau khi tiếp cận con người, chúng bâu vào đồ ăn và thức uống của người. Đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta gặp nguy hiểm cho sức khỏe của mình.

Hơn nữa, ruồi cánh bướm bay tạo ra tiếng động khiến những ai khó ngủ sẽ rất bực bội. Chúng còn bâu vào da người và khiến chúng ta cảm thấy khó chịu.

Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả

Xem thêm : Cách bẫy chuột cống trong nhà

Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả

Chúng ta ai cũng mong muốn được sống trong một môi trường khỏe mạnh, sạch sẽ. Do đó khi xuất hiện loài côn trùng này đã gây ra vô vàn phiền phức tới đời sống của con người. Hơn nữa, chúng còn mang nhiều mối nguy hiểm về bệnh truyền nhiễm đáng sợ. Chúng ta không thể xem nhẹ tác hại của loài ruồi này mà phải tìm cách tiêu diệt chúng ngay lập tức. Có như thế mới trả lại được cuộc sống bình yên, không lo lắng.

Ruồi cánh bướm thường xuất hiện nhiều nhất tại nhà vệ sinh của một ngôi nhà. Chúng bâu rất nhiều ở đây. Trước tiên, mọi người có thể bắt đầu tiêu diệt hang ổ của chúng trong ống thoát nước. Chúng ta sẽ hoà một ít chế phẩm diệt ruồi cánh bướm với nước. Sau đó đổ vào ống nước sao cho hỗn hợp này giữ trong ống nước. Đám ruồi đang sinh sống trong đó sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt. Sau khi đã đủ thời gian thì bạn phải vệ sinh ống nước ngay lập tức. Nếu sơ xuất để ống nước bị ứ đọng thì lại tạo cơ hội cho ruồi cánh bướm khác đến đê và sinh sôi nảy nở.

Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả

Xem thêm : Rắn có mấy lá phổi

Bên cạnh đó, chúng ta nên tìm hiểu xem những vị trí nào trong nhà thường có ruồi cống bu đến. Thông thường, chúng sẽ bâu trên cách bờ và vách tường nhà. Mọi người có thể dùng một tấm bìa mỏng để dán lên tường sau khi đã nghiên cứu chọn vị trí. Rồi quét một lớp dầu ăn lên lớp bìa đó. Mọi người nên quét thành một lớp đủ để có mùi hương. Loài ruồi cống này rất thích dầu ăn cho nên chúng sẽ tìm đến ngay lập tức. Khi chúng muốn liếm dầu ăn thì chắc chắn sẽ bị dính chân lại trên tấm bìa. Như thế bạn đã có thể xử lý chúng một cách nhanh gọn.

Ngoài ra, có một số loại bẫy ruồi hiện nay rất phổ biến mà mọi người có thể sử dụng rất đơn giản. Cách diệt ruồi cánh bướm nhanh và hiệu quả nhất có lẽ vẫn là sử dụng các loại chế phẩm, các sản phẩm thuốc chuyên diệt ruồi này.

Tổng kết

Cách diệt ruồi cánh bướm hiệu quả có rất nhiều. Mọi người nên tham khảo và lựa chọn cách làm phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại bẫy cũng như thuốc chuyên dùng để diệt côn trùng, diệt ruồi. Bạn có thể tham khảo Pestone để chọn mua sản phẩm sử dụng để tiêu diệt loài vật này. Đây có lẽ là cách nhanh và hiệu quả nhất để chúng ta tiêu diệt chúng. Bạn nên nhớ đeo bao tay và khẩu trang cẩn thận khi xịt thuốc hay dùng các chế phẩm để diệt ruồi cánh bướm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934105186
0933258486
Zalo : 0934105186
Zalo : 0933258486